Thơ "Mừng Ngày 8/3"
1 Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, biết đọc theo cô từng lời bài thơ
- Rèn kỹ năng đọc
2.Chuẩn bị :
* Hoạt động 1: Ổn định - Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài “Ngày vui 8/3”.
- Trò chuyện nội dung bài hát
- Cho trẻ xem powerpoint hình ảnh lễ hội trên máy và trò chuyện cùng trẻ
-> Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường chung khi tham gia các loạt động lễ hội.
- Cô giới thiệu bài thơ “Mừng ngày 8/3”, tên tác giả
* Hoạt động 2: Quan sát đàm thoại
- Hoa nở (Trẻ về đội hình chữ u)
- Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe lần 1
- Trò chuyện nội dung bài thơ: Bài thơ nói về ngày 8/3 là ngày lễ của cô giáo nên chúng em hái hoa tặng cô để bày tỏ tấm lòng của mình đối với cô giáo trong ngày lễ.
- Cho trẻ quan sát tranh, trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh bài thơ.
- Đọc cho trẻ nghe lần 2
- Đọc lần 3 trích dẫn và giải thích từ khó
- Đàm thoại: Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Tác giả của bài thơ là ai?
- Bài thơ nói về ai?
- Chúng em đi hái hoa làm gì?
- Chúng em hái được những hoa gì?
- Vì sao chúng em hái hoa tặng cô giáo?
- Vậy ngày 8/3 là ngày gì?
- Để biết ơn bà, mẹ, cô giáo các con phải làm gì?
-> Giáo dục trẻ biết vâng lời, yêu mến, bà, mẹ và cô giáo.
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô dạy trẻ đọc bài thơ từng câu
- Dạy trẻ đọc cả bài thơ, luân phiên cả lớp, tổ nhóm, cá nhân.
* Hoạt động 4: Củng cố
- Cô cho trẻ vận động theo nhạc bài “Mồng tám tháng ba”
- Cô cho trẻ về 3 nhóm bó và trang trí hoa tặng bà, mẹ và cô giáo
- Nhận xét sản phẩm của từng nhóm
- Cho trẻ tặng hoa thể hiện tình cảm với bà, mẹ và cô giáo.