SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết một số đặc điểm, tính chất, trạng thái của nước. biết một số tác dụng, lợi ích của nước đối với đời sống con người.
- Trẻ biết giữ gìn các nguồn nước sạch. Biết dùng nước tiết kiệm, không lãng phí nước.
II. CHUẨN BỊ:
- Thời gian: 25’
- Địa điểm: Trong lớp học
- 3 cốc nước: nước lọc, nước đá, nước nóng
- Tranh ảnh : Về các nguồn nước (sông, mưa, biển, nước lọc)
- Tranh ảnh về việc sử dụng nước
III. TIẾN HÀNH:
- Cho trẻ hát: Cho tôi đi làm mưa với
- Các bạn vừa hát bài hát gì?
- Mưa mang đến cho chúng ta cái gì?
- Nước có rất nhiều điều thú vị chúng ta cùng khám phá nhe
- Cho trẻ quan sát các cốc nước có chất liệu, màu sắc khác nhau:
- Trên bàn của cô có rất nhiều cốc nước, ai có nhận xét gì về các cốc nước?
* Cốc nước lọc:
- Nước có mùi gì không?
- Hàng ngày các bạn uống nước, các bạn thấy nước có vị gì?
- Nước chúng ta dùng để làm gì?
* Cốc nước đá:
- Cô lắc cốc nước lọc và hỏi trẻ:
- Các bạn đón xem trong cốc có gì?
- Các bạn sờ thử xem cốc nước này như thế nào?
- Tại sao nó lại lạnh?
- Nước đá dùng để làm gì?
- Nước đá dùng để mọi người uống cho mát khi trời nóng. Nhưng các bạn còn nhỏ không nên uống nhiều nước đá nếu uống nhiều sẽ bị bệnh đấy.
* Cốc nước nóng:
- Các bạn sờ vào cốc nước nóng xem thế nào?
- Tại sao nước lại nóng?
- Các bạn đoán xem điều gì xảy ra khi mở nắp cốc này?
- Tại sao lại có những hạt nước li ti?
- Khi nào chúng ta dùng nước nóng?
- Khi uống nước nóng các con không nên tự lấy mà phải nhờ người lớn lấy vì không cẩn thận rất dễ bị bỏng.
- Nước có rất nhiều dạng nhưng ở dạng nào nước đều rất có ích. Và cần thiết đối với con người.
* Các bạn cùng đọc với cô bài thơ “Mong mưa”
- Giới thiệu về các nguồn nước
- Cho trẻ xem các đoạn phim về việc sử dụng nước
- Các bạn thấy mọi người dùng nước để làm gì
- Qua các đoạn phim cho chúng ta thấy nước rất cần thiết đối với đời sống con người. trong sinh hoạt như tắm gôi, trong lao động sản xuất,…. Ngoài ra nước còn rất cần thiết cho cây cối. do đó chúng ta phải sử dụng nước tiết kiệm và bảo vệ các nguồn nước sạch nhe
IV. KẾT THÚC: Trò chơi Thi nói nhanh