KHÁM PHÁ ĐÔI BÀN TAY
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên gọi, hình dáng, đặc điểm các bộ phận của hai bàn tay
- Nhận biết được tác dụng của bàn tay:cầm, nắm, sờ
II. CHUẨN BỊ:
- Một số hình ảnh về bàn tay.
- 1 Túi vải
- Một số đồ dung đồ chơi trong lớp
- Bút chì sáp
- Bàn tay in sẵn của trẻ trên giấy
III. TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:”Bé biết gì?”
- Cô tổ chức cho trẻ xem phim” Hands-baby davinci”Quan sát ,trò chuyện,trao đổi với cô và bạn và nhắc lại một số bộ phận của hai bàn tay
2.Hoạt động 2:”Trò chơi “Chiếc túi kì diệu””
- Cô cho xuất hiện một cái túi,cho trẻ dung tay sờ và đoán các đồ vật có trong túi
- Trò chuyện với trẻ về công dụng của đôi bàn tay:sờ ,cầm, nắm ,múa, lật sách…
3.Hoạt động 3:”Ai giỏi nhất”
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi:”Tay nào thế nhỉ?”, Cô cho trẻ quan sát đôi bàn tay và cho trẻ đếm xem bàn tay có mấy ngón"khám phá bàn tay trái-phải,trẻ đưa tay theo yêu cầu của Cô.
- Cô phát cho trẻ giấy có vẽ đôi bàn tay của trẻ lúc sáng và cho trẻ khám phá tay nào tay trái, tay nào tay phải và tô màu đúng theo yêu cầu của cô.
- Cô cho trẻ dán lên bảng sau khi đã tô xong.
IV. KẾT THÚC: