Đề Tài: CÔ DẠY CON
I. Mục Đích - Yêu Cầu:
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ: về các phương tiện giao thông và nơi hoạt động, bạn nhỏ trong bài thơ luôn ghi nhớ lời cô giáo dạy về luật giao thông.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, mạnh dạn phát biểu và trả lời câu hỏi của cô.
- Giáo dục: Ý thức chấp hành luật giao thông và nhắc mọi người cùng thục hiện.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa nội dung bài thơ
- Nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
III. Cách Tiến Hành:
*Ổn định tổ chức – Giới thiệu bài thơ
- Trẻ hát và vận động bài: “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Qua bài bài hát cô giới thiệu bài thơ “Cô dạy con”
* Đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc diễn cảm
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Giới thiệu nội dung: “ Bài thơ nói về các phương tiện giao thông và nơi hoạt động của chúng, bạn nhỏ trong bài thơ luôn ghi nhớ lời cô giáo dạy về luật giao thông đó các con”
* Trích dẫn diễn giải
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?
+ Cô giáo trong bài thơ đã dạy bạn nhỏ bài học gì? Câu thơ nào nói lên điều đó?
+ Trong bài thơ có nhắc đến các phương tiện giao thông gì? Các loại PTGT đó hoạt động ở đâu nhỉ? Các loại PTGT trên thuộc loại PTGT đường gì?
+ Khi đi trên đường bộ và ngồi trên xe thì bạn nhỏ phải làm gì?
+ Đến ngã tư đường phố bạn nhỏ phải chú ý điều gì?
+ Bạn nhỏ trong bài thơ đã ghi nhớ lời cô giáo dạy như thế nào? Câu thơ nào nói lên điều đó?
+ Khi tham gia giao thông chúng mình phải chú ý điều gì?
=> Giáo dục trẻ: Các con nhớ khi tham gia giao thông phải chú ý chấp hành đúng luật giao thông như: Khi trên đường phố các con phải đi trên vỉa hè, đi bộ các con phải đi sát lề đường phía tay phải, khi ngồi trên tàu xe không được chơi đùa chen lấn xô đẩy nhau, không thò đầu thò tay ra ngoài cửa sổ, đặc biệt khi đi trên ngã tư đường phố các con nhớ thực hiện đúng tín hiệu đèn giao thông nhé.
- Cô đọc bài thơ
* Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm
- Cô mời trẻ đọc bài thơ cùng cô (2-3 lần)
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ
Chú ý sửa sai cho trẻ, hướng dẫn trẻ đọc thơ diễn cảm
- Cô cho trẻ đọc dưới hình thức nối tiếp theo tổ
- Cô mời một trẻ khá lên đọc
Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ
IV.Kết Thúc:
Cô nhận xét động viên khích lệ trẻ, chuyển hoạt động