Đề tài: BÉ LÀM QUEN BIỂN BÁO CẤM
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ làm quen và nhận biết một số biển báo cấm thông thường trong cuộc sống( đường cấm, cấm đi ngược chiều, cấm xe tải, cấm người đi bộ,...)
- Rèn luyện các giác quan và phát triển ngôn ngữ, khả năng quan sát, chú ý
II.Chuẩn bị:
- PP một số biển báo.
- Clip phương tiện khi tham gia GT.
- Giấy (vẽ sẳn 2 hình tròn lớn nhỏ), bút màu, nặn, hồ…..
III. Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú
- Cả lớp hát bài “Đường em đi” Trong bài hát nói về gì?
* Quan sát hình ảnh, đàm thoại
- Cho trẻ xem, nhận xét clip khi các phương tiện tham giao thông
- > cô giới thiệu một số biển báo cấm: là những biển báo hiển thị những hành vi mà người điều khiển phương tiện giao thông không được vi phạm
+ Đường cấm
+ Cấm đi ngược chiều
+ Cấm ô tô tải
+ Cấm người đi bộ
+ Cấm quẹo trái
+ Cấm quẹo phải
- Cô nói: “ Các con quan sát và nhận xét các biển báo cấm có những điểm nào khác nhau – đểm nào giống nhau?
- Trẻ trả lời theo ý riêng
- Cô khái quát:
+ Giống nhau: Biển báo cấm: dạng hình tròn, có đường viền màu đỏ
+ Khác nhau: Hình ở giữa thể hiện nội dung cấm
* Trải nghiệm- luyện tập:
- Trò chơi: xem ai đoán đúng
Cô gợi ý cho trẻ thử đoán tên biển báo, trẻ nào đoán đúng thưởng tràng pháo tay
- Trò chơi: Nói hình đoán tên
Cách chơi: mỗi tổ cử 1 bạn đại diện lên nhìn và nói đặc điểm của biển báo cấm (các bé khác không thấy), những trẻ còn lại trong tổ sẽ nói là biển báo cấm gì, nói đúng tên biển báo thì thắng.
- Trẻ làm biển báo từ thủ công, đất nặn, vẽ
Cô quan sát, khuyến khích trẻ tạo ra sản phẩm đẹp
IV. Kết thúc