Đề tài: GẤP MÁY BAY
I.MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU
-Trẻ phối hợp tay, mắt thông qua thực hiện
gấp máy bay
-Trẻ biết sử dụng kỹ năng gấp bằng ngón trỏ
và ngón cái, gấp trùng khít mép giấy này lên mép giấy kia và miết thẳng,
gấp theo đường ngang, đường xiên….
II.CHUẨN
BỊ:
-Máy bay gấp sẵn.
-Một số hình ảnh về các loại máy bay.
-Giấy thủ công, hồ, bút màu,… cho cô và trẻ
III.
TIẾN TRÌNH
* Ổn định, gây hứng thú
- Cô đọc câu đố cho trẻ đoán :
“ Chẳng phải là chim, mà bay trên trời,
Chở được nhiều người, bay khắp mọi nơi” ? ( Máy bay)
- Cho cháu làm máy bay ù... ù , ngồi vào chỗ.
* Quan sát mẫu, đàm thoại
- Cô giới thiệu, cho trẻ xem máy bay gấp mẫu,
cùng nhận xét
- Cô gấp mẫu cho cháu xem kết hợp phân tích:
+ Đặt tờ giấy theo chiều ngang sát mép bàn.
+ Dùng ngón cái và ngón trỏ của hai tay gấp
mép giấy phía dưới trùng khít với mép giấy phía trên,
+ Tiếp theo mở tờ giấy ra đặt dọc , gấp góc
nhọn bên trái trùng khít với đường gấp ở giữa, tiếp theo gấp góc bên phải.
+ Gấp đường ngang và miết thẳng từ trái sang
phải theo đường gấp của 2 góc.
+ Vẫn giữ tờ giấy gấp tiếp góc nhọn một lần
nữa như lúc đầu.
+ Gấp tiếp mép giấy ngoài trùng khít với
đường thẳng ban đầu ( Mép trái, mép phải)
+ Sau đó úp tờ giấy lại, gấp mép giấy phía
dưới trùng khít lên mép giấy phía trên, đã hoàn thành máy bay.
* Trẻ thực hiện
+ Cô gợi hỏi trẻ để gấp được máy bay cô sử
dụng kỹ năng gì?
- Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, đặt tờ giấy và gấp
lần lượt
- Cho trẻ thực hiện cùng cô từng thao tác.
- Nhắc trẻ phối hợp tay, mắt thông qua vận
động gấp máy bay
- Cô theo dõi, hướng dẫn cụ thể cho cháu còn
yếu.
Lưu ý: Trẻ thực hiện thao tác này xong mới
qua thao tác khác
- Khuyến khích trẻ trang trí máy bay cho thêm
sinh động ( dán, vẽ,..)
* Trưng bày, nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ đem sản phẩn lên trưng bày. (Cả lớp
cùng nghe nhạc bài: “Anh phi công ơi”
- Cô mời cá nhân nhận xét, cháu thích máy bay
nào? Vì sao?
- Cho trẻ cùng chơi với sản phẩm máy bay vừa gấp