- Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết múa minh hoạ theo cô bài “Chiếc khăn tay”
- Rèn kỹ năng múa minh hoạ theo cô.
- Giáo dục trẻ luôn giữ gìn khăn mặt của mình luôn sạch sẽ.
- Chuẩn bị
- Khăn voan
- Ghế (mỗi bạn/1 ghế)
- Nhạc
- Tổ chức thực hiện
- Trò chuyện về đồ dùng gia đình.
- Gợi hỏi trẻ về một số đồ dùng hàng ngày của trẻ.
- Hàng ngày các con lau mặt bằng cái gì? (Trẻ tự kể)
- Các con phải luôn giữ gìn khăn mặt của mình sạch sẽ.
- Thế lớp mình có thuộc bài hát nào nói về chiếc khăn tay không?
- Cô bắt nhịp cho lớp hát theo cô 2-3 lần.
1. Hoạt động 1: Dạy vận động "Chiếc khăn tay".
- Động tác 1: << Chiếc khăn tay . . . . . . . . . . . . . . em >>
Tay phải từ từ đưa ra trước rồi úp lên ngực vào chữ em.
- Động tác 2: << Trên cành . . . . . . . . . . . . . . . .chim >>
Tay trái đưa chếch lên cao, tay phải giả làm động tác thêu khăn.
- Động tác 3: << Em sướng vui . .. . . . . .. . . . . . đẹp >>
Vỗ tay đầu nghiêng trái, nghiên phải theo nhịp bài hát.
- Động tác 4: << Lau bàn tay . . . . . . . . . . . . . .ngày >>
Tay phải đưa ra phía trước ngửa lòng bàn tay. Tay trái vuốt nhẹ giả làm
- Động tác lau tay (ba cái) rồi từ từ đưa 2tay lên cao, uốn cong cánh tay lên đầu.
+ Cô múa minh hoạ cho trẻ xem 2-3 lần .
+ Cho cả lớp múa minh hoạ theo cô 2-3 lần (Cô chú ý sửa sai trẻ)
+ Mời bạn trai và bạn gái múa minh hoạ .
2. Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc "Ai nhanh hơn"
- Cách chơi: Cô đặt ghế theo hình tròn. Cô mở nhạc thì bé sẽ chạy quanh những cái ghế này theo tiếng nhạc. Cô lấy bớt một cái ghế sau mỗi hiệp để trò chơi gay cấn hơn. Trò chơi tiếp tục cho đến khi chỉ còn một bé cuối cùng ngồi trên ghế và đó là người chiến thắng.
- Luật chơi: Khi nhạc dừng lại, bé sẽ ngồi vào ghế gần nhất. Bé nào không có ghế sẽ bị loại.
Kết thúc nhận xét: