GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
CHỨC NĂNG CỦA ĐÔI BÀN TAY
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết đôi bàn tay là một bộ phận trên cơ thể.
- Trẻ nhận biết đặc điểm và lợi ích của đôi bàn tay.
- Trẻ phân biệt được tay phải, tay trái
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay qua các kỹ năng
- Giáo dục trẻ luôn giữ gìn đôi tay sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
- Giáo dục trẻ mở nước vừa phải, không nghịch nước, nhớ tắt nước sau khi sử dụng.
II.CHUẨN BỊ:
- Một số vật cho trẻ cầm nắm
- Trứng đã luộc còn nóng
- Nước đá
III.TIẾN TRÌNH:
Ổn định trò chuyện
- Cô và trẻ chơi trò chơi “tập tầm vông”
* Bàn tay bé làm những gì?
- Cô cho trẻ cầm nắm một số vật cô đã chuẩn bị sẵn.
- Cô hỏi trẻ:
+ Đôi tay dùng để làm gì?
+ Nhờ cái gì trên đôi tay mà chúng ta có thể cầm nắm được.
+ Trên mỗi bàn tay có mấy ngón tay? Cô cho trẻ đếm.
- Cô cho trẻ cầm lần lượt quả trứng nóng và nước đá, sau đó cho trẻ nêu nhận xét.
* TC : Đôi bàn tay khéo
- Bàn tay còn làm những gì? (chơi oẳn tù tì, đánh đàn, vỗ tay cùng bạn, ….)
- Cô phát cho mỗi trẻ một đôi găng tay, hướng dẫn trẻ cách xác định tay phải, tay trái và cách đeo găng.
- Cô cho trẻ chuyển về thành 3 nhóm, cô phát vật liệu cho trẻ và cho trẻ dùng tay nhúng màu và trang trí bánh.
- Cô quan sát trẻ làm và cho trẻ mang sản phẩm trưng bày ở góc.
Giáo dục:
- Cô nhận xét và giáo dục trẻ phải luôn giữ gìn đôi tay sạch sẽ. Nhắc nhở trẻ khi rửa tay, mở nước vừa phải, không nghịch nước, khóa nước sau khi sử dụng.
- Cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài “Múa cho mẹ xem”
- Kết thúc, chuyển hoạt động góc.
IV. KẾT THÚC