Đề tài: BÉ VỚI MÔI TRƯỜNG
I. Mục tiêu :
-Trẻ biết thế nào là môi trường, môi trường bị ô nhiễm
- Nhận ra hành vi sai của mọi người với môi trường xung quanh .
- Giáo dục trẻ hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày.
II. Chuẩn bị:
- Hình ảnh PP về môi trường
- Hình ảnh rời ( đúng – sai)
- Giấy, hình ảnh rời, hồ,…..
III.Tiền hành:
1. Ổn định lớp - gây hứng thú
- Tạo tình huống: Một bạn bị trượt vỏ chuối.
+ Vì sao bạn Huy lại ngã?
+ Nguyên nhân nào mà bạn Huy bị trượt vỏ chuối?
+ Theo con vỏ chuối đó sẽ để vào đâu?
+ Vậy khi các con ăn song rác không để thùng rác mà để xuống cống có được không? Vì sao?
Giáo dục: Đúng rồi khi các con ăn xong nên để đúng nơi quy định.
- Cô thấy có 1 số người không để rác vào thùng con xem họ để rác ở đâu nha!
- Cho trẻ xem 1 số hình ảnh về môi trường bị ô nhiễm.
2. Quan sát hình ảnh nhận biết hành vi đúng- sai với môi trường
+ Con nhận xét gì về hình này ?
+ Theo con thì phải làm sao?
Tương tự cô cho trẻ xem hình và trò chuyện – đàm thoại với trẻ
3 Trò chơi: Tìm hành động không đúng- đúng.
- Cách chơi: Cô có hình rời với hành động đúng và không đúng với môi trường. Nhiệm vụ của nhóm 1 chọn những hình có hành động không đúng và nhiệm vụ của nhóm 2 chọn những hình có hành động đúng dán lên bảng
- Luât chơi: Thời gian chơi là 1 bản nhạc đội nào chọn đúng là thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cô bao quát, động viên, khen ngợi trẻ.
4. Tình huống: Cách xử lý rác
Cô đưa ra những tình huống giả định hỏi trẻ cách xử lý ( để trẻ tự trả lời theo suy nghĩ của mình )
* Tình huống 1: Khi đi chơi công viên, con ăn bánh mà trong công viên không có thùng rác thì rác đó con sẽ xử lý như thế nào ?
* Tình huống 2: Đang tập thể dục ở bờ kè, con thấy một bạn nhỏ quăng hộp sữa xuống cỏ, với trường hợp này thì con sẽ như thế nào ?
Cô kết luận và giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường
* Kết thúc.
- Hát bài em “ Lý cây xanh”.